Mô tả công việc
- Chuẩn bị tài liệu phục vụ công tác giảng dạy: Giáo án, phiếu bài tập, ...
- Giảng dạy theo phân công chuyên môn; Dự giờ, đánh giá học sinh của Ban giám hiệu Nhà trường
- Hoàn thành hồ sơ sổ sách chuyên môn
- Thực hiện một số các công việc khác theo sự phân công của Ban giám hiệu Nhà trường.
Yêu cầu công việc
• Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên, chuyên ngành Sư phạm Lịch sử hoặc chuyên ngành Lịch sử + chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm
• Kinh nghiệm: Có ít nhất 01 năm kinh nghiệm giảng dạy tại các trường THPT
• Kỹ năng/Nghiệp vụ:
- Kỹ năng sư phạm, xử lý tình huống tốt
- Chủ động, trách nhiệm, chịu được áp lực cao trong công việc
• Tố chất/Tính cách:
- Am hiểu tâm lý lứa tuổi
- Đam mê, sáng tạo, nhiệt huyết và không ngại thay đổi, mong muốn phát triển trong một môi trường làm việc năng động, nhiều thử thách
- Ngoại hình ưa nhìn, phát âm chuẩn, giọng nói rõ ràng, truyền cảm
Quyền lợi được hưởng
• Mức lương: Cạnh tranh theo năng lực
• Các phúc lợi theo quy định nhà nước: Được hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN, Khám sức khỏe hàng năm và các phúc lợi khác theo quy định của Luật lao động hiện hành.
• Các phúc lợi đặc trưng của công ty:
- Bảo hiểm sức khỏe dành cho CBNV và người thân
- Ưu đãi học phí khi tham gia học tại trường cho con của CBNV
- Tiếp cận với các chương trình giáo dục, phương pháp giáo dục hiện đại, tiên tiến
- Thường xuyên được đào tạo năng lực chuyên môn bởi những chuyên gia giáo dục
- Cơ hội phát triển bản thân và thăng tiến.
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Giáo viên Lịch sử là gì?
Giáo viên Lịch sử là giáo viên chuyên môn giảng dạy môn học Lịch sử, có kiến thức sâu rộng và vững chắc về khoa học Lịch sử. Bên cạnh đó, có khả năng giảng dạy các kiến thức Lịch sử cho học sinh trung học phổ thông đáp ứng chương trình phân ban cũng như chuyên ban phù hợp với nội dung đổi mới phương pháp dạy và học ở trường Trung học phổ thông hiện nay.
Mô tả công việc của Giáo viên Lịch sử
- Chuẩn bị giáo án, kế hoạch giảng dạy môn Lịch sử với mục tiêu học tập cụ thể và thực hiện các công việc giảng dạy bộ môn theo sự phân công của Ban Giám Hiệu.
- Tổ chức các hoạt động dạy và học theo hướng giúp phát triển năng lực cho học sinh
- Dự giờ, sinh hoạt chuyên môn hoặc đào tạo/tự đào tạo; Chủ động tham gia hoạt động đào tạo, phát triển chuyên môn.
- Tổ chức đánh giá hiệu quả học tập của học sinh để chủ động điều chỉnh phương pháp dạy học phù hợp
- Tham gia các hoạt động, sự kiện khác của nhà trường (nếu có)
- Rà soát định kỳ để xây dựng chương trình giảng dạy tối đa hoạt động trải nghiệm, tính thực tiễn cao hướng đến việc vun đắp tâm hồn, thẩm mỹ cuộc sống, tăng khả năng thích nghi và tôn trọng môi trường đa văn hóa.
- Hỗ trợ học viên lên kế hoạch và thực hiện hoạt động dự án cho mỗi lớp (dự án xanh, phát triển cá nhân, câu lạc bộ..,). Thúc đẩy trách nhiệm và phát triển mối quan hệ giữa các học viên trong chương trình đào tạo của đơn vị.
- Soạn giáo án, chuẩn bị giáo cụ, tài liệu, tổ chức giảng dạy
- Làm công tác chủ nhiệm lớp được phân công; sinh hoạt lớp, giải đáp thắc mắc, duy trì làm việc nhóm hiệu quả
Giáo viên Lịch sử có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
65 - 117 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Giáo viên Lịch sử
Tìm hiểu cách trở thành Giáo viên Lịch sử, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giáo viên Lịch sử?
Yêu cầu tuyển dụng Giáo viên Lịch sử
Yêu cầu về trình độ
Kiến thức về dạy học: phương pháp dạy, thiết kế bài giảng, đánh giá kết quả học tập, khả năng ứng dụng CNTT… Có kiến thức về lịch sử kinh tế, chính trị, văn hoá xã hội,…của Việt Nam và thế giới để có thể giao tiếp thân thiện với học sinh tiểu học, với đồng nghiệp, với cha mẹ học sinh. Có xuất thân và được đào tạo bài bản tại các trường đại học có ngành hay chuyên ngành về sư phạm Lịch sử sẽ được đánh giá cao và ưu tiên hơn. Đã có thành tích trong quá trình giảng dạy là một điểm cộng. Giáo viên Lịch sử cần có ít nhất một thời gian thực tế trong việc giảng dạy để hiểu rõ học sinh và áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế giảng dạy. Kinh nghiệm này giúp họ phát triển kỹ năng quản lý lớp, tương tác với học sinh đa dạng, và xử lý hiệu quả các tình huống trong quá trình giảng dạy.
Yêu cầu về kỹ năng
- Thái độ tích cực: Nó sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả và nhanh nhất có thể. Ví dụ, ngày đầu tiên đi dạy, bạn đã dạy nhầm bài 2 thay vì bài 1. Điều này sẽ không trở thành vấn đề nghiêm trọng nếu bạn có cái nhìn thoáng rằng ai cũng có lúc nhầm và bạn xin lỗi học trò sau đó tiếp tục bài giảng của mình. Không cần nghiêm trọng hóa vấn đề dù đó là nhỏ hay lớn, sai thì sửa. Quan điểm lạc quan này sẽ giúp bạn tự tin và thành công hơn.
- Biết đặt kỳ vọng nơi học sinh: Nếu bạn thờ ơ với việc học của học sinh, bạn không đặt mục tiêu nơi học sinh thì các bạn ấy cũng sẽ buông xuôi việc học. Bạn cần tỏ thái độ rằng bạn tin học sinh của mình có thể đạt được những mục tiêu bạn đã đặt ra và bạn truyền cho các bạn ấy niềm tin đó. Sự kỳ vọng của bạn chính là nhân tố quan trọng kích thích học sinh của mình học tốt và đạt được kết quả cao.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Như đã mô tả về công việc của Giáo viên Lịch sử, vị trí này đảm nhiệm rất nhiều công việc. Chính vì thế, đôi khi sẽ gặp phải các vấn đề xảy ra ngoài ý muốn. Do đó, trong vai trò là Giáo viên Lịch sử, bạn cần phải có kỹ năng linh hoạt và tư duy nhạy bén để có thể đảm bảo các hoạt động giảng dạy không bị ảnh hưởng.
- Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí Giáo viên Lịch sử, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy... Vì thế, để làm được điều này, Giáo viên Lịch sử phải biết cách truyền đạt một cách dễ hiểu, hải có kỹ năng giao tiếp, thuyết trình để trình bày rõ ràng mọi thứ, ghi điểm trong mắt phụ huynh và học sinh.
- Khả năng ngoại ngữ: Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với đối tác. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đọc hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan đến việc nghiên cứu...
- Đam mê: Để theo đuổi việc làm ngành Sư phạm lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.
- Tinh thần ham học hỏi: Khoa học công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì Giáo viên Lịch sử sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng chuyên môn thì Giáo viên Lịch sử luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!
- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm ngành tài chính nói chung, làm Giáo viên Lịch sử nói riêng cần phải có.
- Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của ngành Sư phạm ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.
Lộ trình thăng tiến của Giáo viên Lịch sử
Từ 0 - 1 năm: Thực tập sinh
Đây là bước đệm quan trọng để sinh viên hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, năng lực, thái độ làm việc trước khi chính thức hành nghề. Trong thời gian thực tập tại các công ty, tổ chức,… các bạn sẽ có cơ hội cọ sát và có cái nhìn chân thực nhất về công việc tương lai của mình.
Từ 1 - 6 năm trở đi: Giáo viên Lịch sử
Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 0 - 1 năm, bạn có thể lên vị trí giáo viên Lịch sử. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng cơ sở mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân.
Từ 6 - 9 năm: Trưởng bộ môn Lịch sử
Sau khoảng 1 - 6 năm làm giáo viên Lịch sử, bạn có thể được cân nhắc lên vị trí Trưởng bộ môn. Không phải dựa trên thâm niên mà phải dựa vào thành tích mới biết bạn có khả năng được đề bạt làm Trưởng bộ môn hay không. Trong lộ trình thăng tiến, cấp bậc này còn khắc nghiệt và gian nan hơn. Để nhanh chóng đạt được vị trí này, bạn cần phải mang đến những món ăn độc đáo. Nói chung là bạn cần dẫn đầu nhóm giáo viên tổ Lịch sử. làm việc có chiến lược và có kế hoạch rõ ràng.